สะตอฟอร์ยู ::: สนับสนุนให้คนใต้ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น!!!

ใกล้วันหยุดทั้งทีเก็บเงินเที่ยวยังไงดีให้ได้ผล เคล็ดลับออมเงินง่ายๆ เรารวมให้หมดแล้ว!

by localspeaker @14 เม.ย. 67 03:07 ( IP : 171...25 )

เก็บเงินเที่ยว

ใกล้วันหยุดยาวทั้งทีอย่าให้ปัญหาการเงินมาเป็นอุปสรรคในการเดินทางท่องเที่ยว สำหรับท่านที่กำลังวางแผนการเดินทางท่องเที่ยวแต่กำลังยังคิดไม่ตกกับปัญหาการเงิน ว่าจะเก็บเงินเที่ยวยังไงให้ได้ตามเป้าหมาย บทความนี้เราจะพาทุกท่านมาพบกับเคล็ดลับการเก็บเงินเที่ยวง่าย ๆ แต่ได้ผลจริง ที่ไม่ว่าท่านจะตั้งเป้าหมายการเก็บเงินเที่ยวในประเทศ เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวระยะยาว หรือเที่ยวในแบบอื่น ๆ เรารับรองว่าถ้าคุณนำเคล็ดลับการเก็บเงินเที่ยวของเราไปใช้ ปัญหาการเงินจะไม่ใช้อุปสรรคในการเดินทางท่องเที่ยวของคุณอีกต่อไป


การเก็บเงินเที่ยวให้ได้ผลควรเก็บอย่างไร แล้วควรตั้งเป้าหมายระยะเวลาไว้เท่าไหร่ สามารถหาคำตอบได้ในเนื้อหาของบทความนี้!


1. เก็บเงินเที่ยวไม่อยู่ก็เปิดบัญชีแยกไปเลย

เก็บเงินเที่ยวง่ายๆ

สำหรับท่านที่มีเป้าหมายการเก็บเงินเที่ยวระยะยาวอย่างการเก็บเงินเที่ยวต่างประเทศ หรือแพลนเที่ยวสำหรับปีหน้า การเปิดบัญชีแยกเพื่อบรรลุเป้าหมายเป็นหนึ่งในเคล็ดลับการเก็บเงินเที่ยวที่ทั้งง่ายและได้ผลดี เพียงแค่ท่านกำหนดระยะเวลาในการออมเงิน เช่น ตอนนี้เป็นเวลาต้นปีแต่ปลายปีหน้าท่านต้องการที่จะไปเที่ยวต่างประเทศกับครอบครัวที่มีสมาชิกทั้งหมด 3 คน เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ ท่านควรกำหนดค่าใช้จ่ายล่วงหน้าคร่าว ๆ อย่างค่าใช้จ่ายที่พัก ค่าใช้จ่ายสำหรับการกิน ค่าใช้จ่ายสำหรับการทำกิจกรรม ค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทางและตั๋วเครื่องบิน และอื่น ๆ เพื่อให้เห็นตัวเลข และเป้าหมายในการเก็บเงินเที่ยวได้อย่างชัดเจน


จากนั้นจึงกำหนดจำนวนเงินสำหรับการออมรายเดือนว่าต้องออมเงินไปเที่ยวเท่าไหร่ถึงจะเพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยว 1 สัปดาห์สำหรับ 3 คน จะเห็นได้ว่าเมื่อคุณมีการวางแผนการออมเป็นตัวเลขคร่าว ๆ ที่ชัดเจนแล้ว การเก็บเงินเที่ยวสำหรับเป้าหมายระยะยาวที่ดูเป็นไปได้ยากก็จะดูง่ายขึ้นมาทันตา ซึ่งวิธีนี้ไม่ได้สามารถใช้กับการเก็บเงินเที่ยวได้เพียงอย่างเดียว เพราะวิธีนี้ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับการออมเงินระยะยาวเพื่อเป้าหมายอื่น ๆ อย่างการเก็บเงินซื้อบ้าน การเก็บเงินซื้อรถ การเก็บเงินเพื่อแผนการเกษียร และยังใช้กับเป้าหมายอื่นๆ  ได้อีกมากมาย


2. เก็บก่อนใช้ทีหลัง

เก็บเงินเที่ยวยังไง

สำหรับคนที่กำลังวางแผนเก็บเงินเที่ยวแต่มีปัญหาเรื่องการเก็บเงินไม่อยู่ เราขอแนะนำวิธีการเก็บเงินเที่ยวแบบเก็บก่อนใช้ทีหลัง หรือวิธีการที่เรานำเงินตามเป้าหมายมาเก็บแยกส่วนไว้ก่อน แล้วใช้เงินในส่วนที่เหลือจากการเก็บในการใช้จ่าย วิธีนี้เป็นวิธีการแก้ปัญหาการเก็บเงินเที่ยวที่เหมาะกับที่คนมีนิสัยการออมเงินแบบไม่สม่ำเสมอ


วิธีการเก็บเงินเที่ยวแบบเก็บก่อนใช้ทีหลัง จะช่วยให้คุณวางแผนการใช้จ่ายในแต่ละเดือนจากเงินส่วนที่เหลือได้ง่ายขึ้น รู้ว่าควรใช้จ่ายต่อเดือนเท่าไหร่ ไม่ต้องกังวลเรื่องการออมเงิน แถมยังมีข้อดีในเรื่องของดอกเบี้ยเงินฝากประจำอีกด้วย


3. หยอดกระปุกทุกวัน ไม่ใช้เหรียญในการใช้จ่าย

วางแผนการออมเพื่อท่องเที่ยว

สำหรับคนที่ต้องการวางแผนการเดินทาง แต่กำลังเบื่อหน่ายกับการออมเงินแบบเดิม ๆ เราขอแนะนำวิธีการเก็บเงินเที่ยวแบบไม่ใช้เหรียญในการใช้จ่าย วิธีนี้เป็นวิธีการออมเงินที่นอกจากจะสนุกแล้ว ยังง่ายและได้ผลดี ไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชีแยก หรือตึงเครียดกับการเก็บเงินในแต่ละเดือนมากจนเกินไป


โดยวิธีการเก็บเงินเที่ยวแบบไม่ใช้เหรียญในการใช้จ่าย สามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านการออมเหรียญใส่กระปุก เป็นการเก็บเงินเที่ยวโดยที่จะเก็บเงินเหรียญทั้งหมดที่ได้จากการทอนเงินหรือการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน มาเก็บไว้โดยไม่นำเงินในส่วนนั้นมาใช้จ่าย ซึ่งเราบอกเลยว่าวิธีนี้เป็นวิธีการเก็บเงินเที่ยว ที่ทำให้คุณได้เงินสำหรับการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากอย่างไม่น่าเชื่อ แถมยังสนุกและไม่เครียดอีกด้วย


4. เก็บเงินเที่ยวแบบไม่กดดันด้วยการเก็บแค่แบงก์ 50

วิธีเก็บเงินเที่ยว

สำหรับท่านที่มีแผนการเดินทางท่องเที่ยวระยะไกล หรือมีแผนการท่องเที่ยวที่มีเวลาในการเก็บเงินเที่ยวไม่มากนัก เราขอแนะนำวิธีเก็บเงินเที่ยวด้วยแบงก์ 50 วิธีออมเงินง่าย ๆ ที่นอกจากจะสนุกแล้วยังได้ผลดีอย่างไม่น่าเชื่อ สำหรับท่านที่คิดว่าการเก็บเงินเที่ยวด้วยการไม่ใช้เหรียญอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย เราบอกเลยว่าวิธีการเก็บแบงก์ 50 เป็นวิธีการเก็บเงินเที่ยวที่ไม่เครียด ได้ผลดี และสนุกไม่แพ้การเก็บเงินโดยไม่ใช้เหรียญ


ซึ่งการเก็บเงินด้วยวิธีนี้ท่านไม่จำเป็นต้องเก็บแค่แบงก์ 50 เพียงอย่างเดียว เพราะท่านสามารถปรับเปลี่ยนการเก็บแบงก์ตามความเหมาะสมสำหรับแผนเก็บเงินเที่ยวครั้งนั้น ๆ ได้ เช่น การเก็บเงินเที่ยวระยะไกลที่มีเวลาไม่มากท่านอาจเปลี่ยนจากแบงก์ 50 มาเป็นแบงก์ 500 หรือแบงก์ 1000 ก็ได้ หรืออาจเก็บทั้งแบงก์หรือเหรียญเลยก็ได้ เรียกว่าเป็นหนึ่งในวิธีการเก็บเงินเที่ยวที่นอกจากจะสนุกแล้วยังได้ผลดีไม่แพ้วิธีอื่น ๆ


5. งดใช้เงินสดและจำกัดวงเงินต่อวันด้วยแอปธนาคาร

วิธีเก็บเงินไปเที่ยว

การจำกัดวงเงินรายวันเป็นหนึ่งในวิธีการเก็บเงินเที่ยวที่ได้ผลดีไม่แพ้วิธีอื่น ๆ แต่ในสังคมไร้เงินสดอย่างนี้จะแบ่งเงินรายวันเป็นเงินสดก็ดูเป็นเรื่องที่ลำบากไม่ใช่น้อย วิธีเก็บเงินไปเที่ยวด้วยวงเงินสดในแอปธนาคาร วิธีเก็บเงินเที่ยวที่ได้ผลดีและสะดวกไม่แพ้วิธีอื่น ๆ ปัจจุบันแอปธนาคารหลาย ๆ แอปมีฟีเจอร์การจำกัดวงเงินเพื่อการใช้จ่ายในแต่ละวันแบบแยกส่วน เพื่อความสะดวกในการออมเงินและความเป็นระเบียบในการแยกส่วนเงินออม เงินสำหรับค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเงินใช้จ่ายยามฉุกเฉิน


6. รัดเข็มขัดใช้จ่ายแค่ที่จำเป็นและงบการช็อปปิ้ง

แผนเก็บเงินท่องเที่ยว

สำหรับคนที่มีแผนการเก็บเงินเที่ยวแบบเร่งด่วน การจำกัดวงเงินช็อปปิ้งเพื่อแบ่งเงินมาใช้สำหรับการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายและได้ผลดี การช็อปปิ้งนับเป็นค่าใช้จ่าย ที่สาว ๆ หลายคนต้องสูญเงินไปเป็นจำนวนมากสำหรับค่าใช้จ่ายส่วนนี้ การจำกัดวงเงินช็อปปิ้งเพื่อการเก็บเงินเที่ยว เป็นหนึ่งในวิธีที่นอกจากจะทำให้เราเก็บเงินเที่ยวได้ตามเป้าหมายแล้ว การจำกัดวงเงินช็อปปิ้งยังทำให้เราใช้จ่ายอย่างเป็นระบบ และมีเงินเก็บมากขึ้นอีกด้วย


7. ซื้อของด้วยแต้มบัตรเครดิตที่สะสมเอาไว้

เก็บเงินไปเที่ยว

บัตรเครดิต และบัตรสะสมแต้มต่าง ๆ เป็นบัตรที่เราเชื่อว่ามนุษย์เงินเดือนต้องมีมากกว่า 1 ใบแน่นอน สำหรับท่านที่กำลังรัดเข็มขัดเพื่อเก็บเงินเที่ยว การใช้คะแนนในบัตรสะสมแต้มเพื่อลดค่าใช้จ่าย ถือเป็นหนึ่งในวิธีการเก็บเงินไปเที่ยวที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอย่างค่ากาแฟ ค่าอาหาร ค่าเดินทางได้มากทีเดียว เพราะนอกจากคะแนนในบัตรที่สามารถนำมาลดค่าใช้จ่ายประจำวันได้แล้ว สิทธิพิเศษต่าง ๆ สำหรับผู้ถือบัตรก็ยังสามารถลดค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำไปได้มากอีกด้วย


นอกจากวิธีนี้จะเป็นวิธีการเก็บเงินเที่ยวที่ง่ายและได้ผลดีแล้ว วิธีนี้ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อการออมได้อีกด้วย ใครที่ยังไม่เคยใช้วิธีนี้ในการเก็บเงินเที่ยว หรือนึกไม่ถึงว่าแต้มในบัตรจะสามารถเซฟเงินได้ ต้องลองวิธีการเก็บเงินเที่ยวด้วยแต้มบัตรเครดิต


สรุปแนวทางการเก็บเงินเที่ยวง่ายๆ แต่ได้ผลจริง

หลังจากอ่านบทความนี้จนจบเพื่อน ๆ คงเห็นกันแล้วว่าการเก็บเงินเที่ยวไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่เราปรับเปลี่ยนวิธีการออมเงินให้สนุก ง่าย และเข้ากับไลฟ์สไตล์ของเรา เพียงเท่านี้การเก็บเงินเที่ยวก็เป็นเพียงเรื่องง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็ทำได้แล้ว “เพราะการเงินไม่ควรเป็นอุปสรรคในการท่องเที่ยว” สุดท้ายนี้เราหวังว่า 7 เคล็ดลับการเก็บเงินเที่ยวที่เรานำมาแบ่งปัน จะช่วยให้เพื่อน ๆ สามารถเก็บเงินท่องเที่ยวได้ง่ายและสนุกมากยิ่งขึ้น

แสดงความคิดเห็น

« 6031
หากท่านไม่ได้เป็นสมาชิก ท่านจำเป็นต้องป้อนตัวอักษรของ Anti-spam word ในช่องข้างบนให้ถูกต้อง
The content of this field is kept private and will not be shown publicly. This mail use for contact via email when someone want to contact you.
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง