รวมอาหารเสริมบำรุงไข่สำหรับคุณผู้หญิง กินแล้วสมรรถภาพดี

by janee.kimm95 @3 พ.ค. 67 17:11 ( IP : 147...114 )

คำอธิบายภาพ

การบำรุงไข่ให้แข็งแรงสมบูรณ์ ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณผู้หญิง ซึ่งอาหารถือว่ามีบทบาทสำคัญในการช่วยบำรุงไข่มาก ๆ โดยเฉพาะผู้หญิงที่อยากมีลูก เพราะคุณภาพไข่มีผลต่อการตั้งครรภ์อย่างมาก โดยไข่ที่มีคุณภาพดีจะมีโอกาสปฏิสนธิ พัฒนาเป็นตัวอ่อน และฝังตัวในเยื่อบุโพรงมดลูกได้สำเร็จสูง

โดยอาหารเสริมบำรุงไข่ที่อุดมไปด้วยสารอาหารสำคัญต่อสุขภาพไข่ มีดังนี้

1. ผักใบเขียว ผักใบเขียว เช่น คะน้า ผักโขม บรอกโคลี กะหล่ำปลี มีวิตามินอีสูง ซึ่งจะช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อมของเซลล์ไข่ และมีกรดโฟลิกที่ช่วยให้ระบบสืบพันธุ์ทำงานเป็นปกติ พร้อมลดความเสี่ยงของทารกในครรภ์พิการถือเป็นอาหารเสริมบำรุงไข่ชั้นดี

2. ถั่วและธัญพืช ถั่วและธัญพืช เช่น ถั่วเหลือง ถั่วแดง เมล็ดเจีย เมล็ดแฟลกซ์ ข้าวโอ๊ต ข้าวกล้อง เป็นอาหารเสริมบำรุงไข่ที่อุดมไปด้วยโปรตีน โปรตีนจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเซลล์ไข่ ใยอาหาร ช่วยปรับระบบขับถ่าย โอเมก้า 3 ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต

3. ปลาทะเล ปลาทะเล เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาแมคเคอเรล อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมน และช่วยให้ระบบสืบพันธุ์ทำงานเป็นปกติ

4. ไข่ ไข่ เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี และวิตามินดีที่ช่วยบำรุงเซลล์ไข่ให้แข็งแรง

5. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เช่น บลูเบอร์รี่ สตรอว์เบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยปกป้องเซลล์ไข่จากความเสียหายได้จึงเป็นอาหารเสริมบำรุงไข่ที่ควรทาน

6. นมและผลิตภัณฑ์จากนม นมและผลิตภัณฑ์จากนม เป็นแหล่งแคลเซียม วิตามินดี และโปรตีน ซึ่งสามารถช่วยบำรุงกระดูก และช่วยระบบสืบพันธุ์ให้ทำงานเป็นปกติ

7. ธัญพืชตระกูลถั่ว ธัญพืชตระกูลถั่ว เช่น ถั่วเลนทิล ถั่วดำ ถั่วลูกไก่ เป็นแหล่งโปรตีน ใยอาหาร และโฟเลต ที่ช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมน และช่วยให้ระบบสืบพันธุ์ทำงานเป็นปกติ

8. อะโวคาโด อะโวคาโด เป็นแหล่งไขมันดี และวิตามินอี ช่วยบำรุงเยื่อบุโพรงมดลูก พร้อมช่วยให้ระบบสืบพันธุ์ทำงานเป็นปกติ

9. ฟักทอง ฟักทอง เป็นแหล่งเบต้าแคโรทีน วิตามินซี และวิตามินอี จึงช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ไข่

10. น้ำมันมะกอก น้ำมันมะกอก เป็นแหล่งไขมันดี วิตามินอี ที่ช่วยบำรุงเยื่อบุโพรงมดลูก และช่วยให้ระบบสืบพันธุ์ทำงานเป็นปกติ

          การทานอาหารเสริมบำรุงไข่เหล่านี้ควบคู่กับการออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ งดสูบบุหรี่ งดแอลกอฮอล์ จะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ระบบสืบพันธุ์ทำงานเป็นปกติ เพิ่มโอกาสในการมีลูก แต่มีข้อควรระวังคือการทานอาหารเสริมบำรุงไข่ ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนทาน เนื่องจากร่างกายแต่ละคนมีความต้องการสารอาหารที่แตกต่างกัน

Post new comment

« 1073
หากท่านไม่ได้เป็นสมาชิก ท่านจำเป็นต้องป้อนตัวอักษรของ Anti-spam word ในช่องข้างบนให้ถูกต้อง
The content of this field is kept private and will not be shown publicly. This mail use for contact via email when someone want to contact you.
Bold Italic Underline Left Center Right Ordered List Bulleted List Horizontal Rule Page break Hyperlink Text Color :) Quote
คำแนะนำ เว็บไซท์นี้สามารถเขียนข้อความในรูปแบบ มาร์คดาวน์ - Markdown Syntax:
  • วิธีการขึ้นบรรทัดใหม่โดยไม่เว้นช่องว่างระหว่างบรรทัด ให้เคาะเว้นวรรค (Space bar) ที่ท้ายบรรทัดจำนวนหนึ่งครั้ง
  • วิธีการขึ้นย่อหน้าใหม่ซึ่งจะมีการเว้นช่องว่างห่างจากบรรทัดด้านบนเล็กน้อย ให้เคาะ Enter จำนวน 2 ครั้ง